Tiếp thị kỹ thuật số là gì?

Tiếp thị kỹ thuật số là gì?

Tiếp thị kỹ thuật số
Tiếp thị kỹ thuật số đã trở thành một trong những buzzwords phổ biến nhất trong vài năm qua. Mọi người đang nói về tiếp thị kỹ thuật số và các chuyên gia khen ngợi đó là cách để phát triển một doanh nghiệp trực tuyến.
Nếu bạn gõ cụm từ ' tiếp thị kỹ thuật số ' trong các xu hướng của Google, bạn sẽ thấy rằng có một sự tăng nhanh rõ ràng trong các cụm từ tìm kiếm liên quan đến tiếp thị kỹ thuật số.
Điều khoản tìm kiếm tiếp thị kỹ thuật số
Điều khoản tìm kiếm tiếp thị kỹ thuật số
Các trường đại học quảng cáo các khóa học tiếp thị kỹ thuật số mới của họ và nói chung có nhu cầu tăng lên từ người dùng để tìm hiểu thêm về tiếp thị kỹ thuật số và cách sử dụng nó để cải thiện sự hiện diện trực tuyến của họ.
HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG SEO COMPLETEHướng dẫn từng bước về cách tăng lưu lượng truy cập của bạn trong 60 ngày hoặc ít hơn. Tìm hiểu cách xây dựng trang web hoặc blog thành công một cách thiết thực.CÁC CHỈ HƯỚNG DẪN SEO BẠN SẼ KHÔNG BAO GIỜ CẦN PHẢI ĐỌC!
Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ xem xét tiếp thị kỹ thuật số là gì, các kênh tiếp thị kỹ thuật số khác nhau, chiến lược tiếp thị kỹ thuật số là gì và làm rõ một số quan niệm sai lầm về tiếp thị kỹ thuật số và vai trò của nó trong thế giới Internet.

Định nghĩa tiếp thị kỹ thuật số

Tiếp thị kỹ thuật số là gì? Tiếp thị kỹ thuật số là một thuật ngữ rộng đóng gói tất cả các kênh và phương pháp tiếp thị mà bạn có thể sử dụng để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ trên Internet mà còn trên các thiết bị điện tử như TV, điện thoại di động và biển quảng cáo điện tử.
Sự khác biệt chính giữa tiếp thị kỹ thuật số và tiếp thị truyền thống là chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số được thực hiện độc quyền thông qua các kênh kỹ thuật số và điều này giúp các nhà tiếp thị kiểm soát nhiều hơn, công cụ và dữ liệu để phân tích hiệu quả của chiến dịch.

Kênh tiếp thị kỹ thuật số

Tiếp thị kỹ thuật số có một số kênh và chúng có thể được tách thành các kênh tiếp thị trực tuyến và các kênh tiếp thị ngoại tuyến.
Kênh tiếp thị kỹ thuật số
Kênh tiếp thị kỹ thuật số
Điểm khác biệt chính giữa hai kênh này là các kênh tiếp thị trực tuyến chỉ dựa trên Internet trong khi các kênh tiếp thị ngoại tuyến phải làm với các thiết bị kỹ thuật số không nhất thiết phải kết nối với Internet.
Kênh tiếp thị trực tuyến
Kênh tiếp thị ngoại tuyến

Tiếp thị trang web

Trang web là tiêu điểm của tất cả các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số. Bản thân nó là một kênh rất mạnh nhưng nó cũng là phương tiện để thực hiện hầu hết các chiến dịch tiếp thị trực tuyến khác.
Trang web của bạn phải thể hiện thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của bạn theo cách tốt nhất có thể. Nó phải nhanh, thân thiện với thiết bị di động và dễ sử dụng.
Một khi bạn có một trang web bước tiếp theo của bạn là để đưa ra một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số và quảng bá trang web và nội dung của bạn với mục đích nhận được lưu lượng truy cập nhiều hơn và khách hàng.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là quá trình tối ưu hóa trang web của bạn cho các công cụ tìm kiếm. Mục tiêu chính của SEO là giúp trang web xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm và nhận lưu lượng truy cập không phải trả tiền (miễn phí) từ công cụ tìm kiếm.
SEO có một số quy trình phụ. Những cái chính là:

Quảng cáo Pay-Per-Click (PPC)

Quảng cáo PPC mang lại cho bạn khả năng tiếp cận người dùng internet trên một số mạng thông qua quảng cáo trả tiền.
Bạn có thể thiết lập các chiến dịch PPC trên Google, Bing, Linkendin, Twitter, Pinterest hoặc Facebook và hiển thị quảng cáo của bạn cho những người đang tìm kiếm các cụm từ liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Chiến dịch PPC có thể phân đoạn người dùng dựa trên đặc điểm nhân khẩu học của họ (tuổi tác, giới tính, v.v.) hoặc thậm chí là sở thích hoặc vị trí cụ thể của họ.
Mỗi khi người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn, bạn phải trả một khoản phí cho nhà cung cấp (và do đó, thời hạn trả cho mỗi nhấp chuột).
Các nền tảng PPC phổ biến nhất là Google Ads và Facebook.
Chiến dịch PPC và SEO tạo nên cái được gọi là Tiếp thị Công cụ Tìm kiếm (SEM).

Tiếp thị nội dung

Tiếp thị nội dung là tất cả về nội dung. Thế giới kỹ thuật số là một bộ sưu tập lớn các nội dung dưới các hình thức khác nhau như văn bản, hình ảnh, âm thanh và video.
Mục tiêu của chiến dịch tiếp thị nội dung là tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua việc sử dụng nội dung.
Tổng quan về tiếp thị nội dung
Tổng quan về tiếp thị nội dung
Nội dung thường được xuất bản trên một trang web và sau đó được quảng cáo thông qua các phương tiện truyền thông xã hội, tiếp thị qua email, SEO hoặc thậm chí các chiến dịch PPC.
Sự khác biệt giữa việc có blog so với chạy chiến dịch tiếp thị nội dung là sau này có mục tiêu cụ thể về nội dung xuất bản, thời điểm xuất bản, nhắm mục tiêu và cách theo dõi hiệu quả của chiến dịch nội dung của bạn.
Các công cụ tiếp thị nội dung chính là:
  • Blog
  • sách điện tử
  • Các khóa học trực tuyến
  • Đồ họa thông tin
  • Podcast
  • Hội thảo

Thư điện tử quảng cáo

Mặc dù sự gia tăng sử dụng mạng truyền thông xã hội, tiếp thị qua email vẫn là một trong những kênh tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả nhất.
Email Marketing Hiệu quả Thống kê
Email Marketing Hiệu quả Thống kê
Nhiều người nhầm lẫn giữa tiếp thị qua email với hàng trăm thư spam mà tất cả chúng tôi nhận được mỗi ngày, nhưng đó không phải là những gì mà email marketing là tất cả.
Tiếp thị qua email là phương tiện để liên lạc với khách hàng tiềm năng hoặc những người quan tâm đến thương hiệu của bạn và điều này đòi hỏi những người này muốn nghe từ bạn và bạn không xâm nhập vào hộp thư đến của họ.
Thực tế, nhiều doanh nghiệp và nhà tiếp thị trực tuyến thành công sử dụng tất cả các kênh tiếp thị kỹ thuật số khác để thêm khách hàng tiềm năng vào danh sách email của họ và sau đó qua tiếp thị qua email, họ tạo một số kênh để biến khách hàng tiềm năng đó thành khách hàng.

Tiếp thị truyền thông xã hội

Tiếp thị truyền thông xã hội phải làm gì với việc tiếp cận mọi người trong các mạng xã hội khác nhau thông qua các chiến dịch tiếp thị nội dung (bài đăng), quảng cáo trả tiền hoặc cả hai.
Mục tiêu chính của chiến dịch tiếp thị truyền thông xã hội là nhận thức về thương hiệu và xây dựng lòng tin xã hội nhưng khi bạn đi sâu hơn vào tiếp thị truyền thông xã hội, bạn có thể sử dụng nó để có được khách hàng tiềm năng hoặc thậm chí là kênh bán hàng trực tiếp.
Lấy ví dụ Facebook. Kênh bán hàng của Facebook bao gồm 3 bước chính.
Đầu kênh là nhận thức . Đây là giai đoạn mà bạn có thể sử dụng quảng cáo Facebook để giới thiệu thương hiệu của bạn cho người dùng Facebook. Mục tiêu của bạn ở giai đoạn này là để quảng cáo của bạn ở phía trước càng nhiều người càng tốt và có được những người theo dõi mới .
Bước thứ hai là xem xét . Ở giai đoạn này, mục tiêu của bạn là thu hút mọi người (thể hiện sự quan tâm đến thương hiệu của bạn) và chuyển họ qua giữa kênh và mời họ truy cập trang web của bạn, tương tác với trang của bạn, cài đặt ứng dụng, gửi tin nhắn, v.v. .
Bước thứ ba là chuyển đổi . Đây là bước cuối cùng mà bạn cố gắng thuyết phục mọi người nhập kênh của bạn để chuyển đổi. Chuyển đổi có thể là bất kỳ thứ gì có giá trị cho doanh nghiệp của bạn như bán sản phẩm hoặc dịch vụ hoặc lượt truy cập vào cửa hàng của bạn.
Như bạn có thể thấy trong biểu đồ ở trên, đối với mỗi giai đoạn kênh, bạn có một số tùy chọn về loại chiến dịch bạn có thể sử dụng.

Tiếp thị liên kết

Liên kết tiếp thị là một trong những hình thức tiếp thị lâu đời nhất đã phát triển đáng kể với sự gia tăng sử dụng Internet.
Về cơ bản, với liên kết tiếp thị, bạn quảng bá sản phẩm của người khác và bạn nhận được hoa hồng mỗi lần bạn bán hàng hoặc giới thiệu khách hàng tiềm năng.
Nhiều công ty nổi tiếng như Amazon có các chương trình liên kết trả hàng triệu đô la mỗi tháng cho các trang web bán sản phẩm của họ.
Khi thiết kế chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của bạn, bạn nên bao gồm tiếp thị liên kết như một cách để đưa mọi người tham gia vào thương hiệu của bạn và bán sản phẩm của bạn để nhận hoa hồng.
Nói cách khác, khi bạn có sản phẩm hoặc dịch vụ quảng cáo trực tuyến, bạn nên cân nhắc thiết lập chương trình liên kết để mọi người có thể đăng ký và tìm tài nguyên cũng như tài liệu họ có thể sử dụng để quảng bá sản phẩm của bạn trên Internet.
Họ sẽ nhận được hoa hồng như một phần thưởng nhưng những lợi ích cho bạn như một nhà cung cấp là nhiều hơn nữa.
Các chi nhánh của bạn không chỉ tăng doanh số bán hàng mà còn có thể trở thành đại diện tốt nhất cho thương hiệu của bạn và ảnh hưởng tích cực đến người khác để mua hoặc kết nối với công ty của bạn.

Tiếp thị trong nước

Tiếp thị trong nước là một thuật ngữ ưa thích khác đề cập đến cách bạn có thể sử dụng các kênh tiếp thị kỹ thuật số khác nhau để tiếp cận khách hàng mới chủ yếu thông qua quá trình tạo nội dung và cách 'đẩy' họ qua kênh cho đến khi họ chuyển đổi.
Chi phí tiếp thị trong nước cho mỗi khách hàng tiềm năng
Chi phí tiếp thị trong nước cho mỗi khách hàng tiềm năng
Các yếu tố chính của tiếp thị trong nước là: nội dung, sự chú ý, sự tham gia, sự tin tưởng và sự hài lòng.
Tất cả những yếu tố này đều có một mục tiêu duy nhất: để giúp các doanh nghiệp kết nối với khách hàng tiềm năng của họ và thiết lập một kênh truyền thông hai chiều với họ, điều đó sẽ dẫn đến doanh số bán hàng nhiều hơn.
Tất cả các kênh tiếp thị kỹ thuật số đều có kênh bán hàng tương tự. Điều khác biệt trong nhiều trường hợp là thuật ngữ được sử dụng để mô tả từng giai đoạn của kênh. Nói chung, kênh bán hàng kỹ thuật số có 3 mục tiêu chính: để mọi người tìm hiểu thương hiệu của bạn, giúp họ tương tác với thương hiệu của bạn (thông qua trang web hoặc ứng dụng của bạn) và để họ chuyển đổi.

Tiếp thị di động

Tiếp thị trên thiết bị di động đề cập đến quá trình tiếp cận khách hàng trong các cửa hàng ứng dụng dành cho thiết bị di động khác nhau như Google Play, cửa hàng ứng dụng Apple hoặc thị trường Amazon.
Thống kê tiếp thị di động
Thống kê tiếp thị di động
Các cửa hàng ứng dụng này có hàng nghìn ứng dụng và hàng triệu người dùng mỗi ngày. Với tiếp thị trên thiết bị di động, bạn có thể quảng bá ứng dụng của mình thông qua quảng cáo trả phí hoặc thông qua các phương pháp khác (quảng cáo ứng dụng chéo v.v.) để người dùng có thể xem và cài đặt chúng.
Lưu ý: Tiếp thị trên thiết bị di động không giống với phiên bản trang web thân thiện với thiết bị di động của bạn.
Làm cho trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động là điều bắt buộc và cần thiết nếu không, trang web của bạn sẽ không hiển thị cho các tìm kiếm của Google được thực hiện trên thiết bị di động.
Tiếp thị trên thiết bị di động là về cách tạo ứng dụng và tải ứng dụng đó lên Google Play hoặc các cửa hàng ứng dụng khác để người dùng tải xuống.

Tiếp thị video

Tiếp thị video là một cái gì đó tương đối mới nhưng gần đây đã trở nên phổ biến đến mức bạn không thể bỏ qua nó.
YouTube đã trở thành công cụ tìm kiếm phổ biến thứ hai và rất nhiều người dùng đang chuyển sang YouTube trước khi họ đưa ra quyết định mua, để tìm hiểu điều gì đó hoặc chỉ để thư giãn.
Thống kê YouTube
Thống kê YouTube
YouTube chỉ là một trong những phương tiện mà bạn có thể thực hiện Tiếp thị video. Có rất nhiều nền tảng khác như Facebook Video, Instagram, Vimeo sử dụng để chạy chiến dịch tiếp thị video.
Cách tốt nhất để tận dụng lợi thế của video là tích hợp chúng vào các chiến dịch SEO, tiếp thị nội dung và tiếp thị truyền thông xã hội của bạn.
Chạy chiến dịch video độc lập có thể tốn kém và không phải lúc nào cũng tạo lợi tức đầu tư tích cực, nhưng khi video được sử dụng như một phần của các chiến dịch khác của bạn, ROI được hợp lý.
Chúng tôi sẽ xem xét dưới đây một số ví dụ về cách sử dụng tiếp thị Video như một phần của chiến lược tiếp thị kỹ thuật số.
Kênh tiếp thị ngoại tuyến
Các kênh được mô tả ở trên là những thành phần quan trọng nhất của tiếp thị kỹ thuật số. Đây là những kênh có thể được thực hiện thông qua Internet (do đó, các thuật ngữ tiếp thị trực tuyến hạn ) và trong nhiều trường hợp, đó là những kênh duy nhất bạn cần sử dụng để có sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ.
Các kênh tiếp thị kỹ thuật số ngoại tuyến được mô tả bên dưới vẫn được sử dụng nhưng chúng không phù hợp với tất cả các công ty. Ví dụ: một doanh nghiệp nhỏ không có tiền để quảng cáo trên TV hoặc biển quảng cáo điện tử.

Tiếp thị qua TV

Truyền hình tiếp thị không phải là chết, trái lại là một kênh tiếp thị sẽ trải nghiệm một sự thúc đẩy trong những năm tới.
Hiện tại, quảng cáo truyền hình không được nhắm mục tiêu 100%. Các nhà tiếp thị chỉ có thể đưa ra các giả định dựa trên số liệu thống kê mà họ có từ một số lượng giới hạn người.
Việc áp dụng Web TV sẽ thay đổi đáng kể này. Nhà tiếp thị sẽ có thể nhắm mục tiêu đối tượng dựa trên một số yếu tố và đưa ra quyết định sáng suốt về nội dung để sản xuất.

Tiếp thị qua SMS

Tiếp thị qua SMS vẫn là một tùy chọn để liên lạc với khách hàng tiềm năng, mặc dù không phải là một trong những người mạnh nhất.
Có những lựa chọn thay thế tốt hơn những ngày này như tin nhắn push trên web và điện thoại di động và cũng trên Facebook messenger.
Tuy nhiên, tiếp thị qua SMS có thể được sử dụng để có nhiều lượt truy cập hơn đến cửa hàng cộng đồng địa phương của bạn.

Radio Marketing

Tiếp thị qua radio là một công cụ khác mà bạn có thể sử dụng nhưng không hiệu quả như các phương pháp khác. Vấn đề chính với tiếp thị qua radio là bạn không biết chính xác lợi tức đầu tư của mình.
Khi bạn thanh toán cho quảng cáo radio, bạn chỉ có thể giả định số lượng người đã nghe quảng cáo, dựa trên số lượng người nghe mà đài phát thanh cụ thể có.
Đài phát thanh tiếp thị vẫn là tốt cho các doanh nghiệp địa phương mặc dù và các cộng đồng nhỏ mà không bị ảnh hưởng bởi các phương tiện truyền thông xã hội hưng cảm.

Billboard Marketing

Billboard tiếp thị được coi là một phần của tiếp thị kỹ thuật số. Biển quảng cáo điện tử có sẵn ở một số địa điểm công cộng (nghĩ quảng cáo Times Square hoặc quảng cáo Super Bowl) và đó là một kênh truyền thống khác trong kho tiếp thị kỹ thuật số của bạn.

Chiến lược tiếp thị kỹ thuật số là gì?

Chiến lược tiếp thị kỹ thuật số là một kế hoạch chi tiết về cách bạn có thể sử dụng các kênh tiếp thị kỹ thuật số khác nhau để đạt được mục tiêu kinh doanh của mình.
Khi bạn thiết kế một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số, bạn cần cân nhắc nên sử dụng kênh nào, tài nguyên (con người, thời gian và tiền bạc) để gán cho mỗi kênh và những gì mong đợi về kết quả.
Một sai lầm phổ biến được thực hiện bởi nhiều nhà quản lý tiếp thị kỹ thuật số hoặc chủ doanh nghiệp nhỏ là họ cố gắng thực hiện mọi thứ cùng một lúc và vào cuối ngày họ không nhận được kết quả.
Hoặc là vì không có chuyên môn cần thiết để chạy chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số hoặc vì họ sẽ chi tiêu ngân sách của mình trên các kênh không phù hợp cho doanh nghiệp của họ.

Ví dụ về Chiến lược tiếp thị kỹ thuật số

Mặc dù mỗi chiến lược tiếp thị kỹ thuật số là duy nhất và dựa trên nhu cầu và mục tiêu cụ thể của doanh nghiệp, bạn có thể đọc bên dưới một ví dụ để giúp bạn hiểu cách tất cả các kênh tiếp thị có thể hướng tới mục tiêu chung.
Ví dụ: Chiến lược tiếp thị kỹ thuật số cho một công ty bán sản phẩm kỹ thuật số (các khóa học trực tuyến, sách điện tử, v.v.).
Bước 1: Trang web - Bước đầu tiên là tạo trang web nhanh và thân thiện với thiết bị di động. Trang web nên có một số trang đích (hoặc trang bán hàng) để giới thiệu công ty và các sản phẩm của công ty.
Bước 2: SEO - Bước tiếp theo là thực hiện Kiểm toán SEO và xác định các khu vực cần được tối ưu hóa cho SEO. SEO kỹ thuật cần được giải quyết trước, sau đó là SEO trên trang và SEO cuối trang.
Bước 3: Tiếp thị nội dung - Dựa trên kết quả nghiên cứu từ khóa kỹ lưỡng và kết quả của Kiểm toán SEO, bạn nên tạo một kế hoạch tiếp thị nội dung bao gồm:
  • Loại nội dung nào để tạo cho trang web (văn bản và video)
  • Thời điểm xuất bản (xuất bản lịch)
  • Làm thế nào để thúc đẩy nó (có thể bao gồm các kênh truyền thông xã hội, email và các chiến dịch PPC).
Bước 4: Tiếp thị truyền thông xã hội - Sử dụng tất cả các chiến dịch tiếp thị truyền thông xã hội để quảng bá nhận thức về thương hiệu và bán hàng. Xác định kênh truyền thông xã hội nào phù hợp để tiếp thị doanh nghiệp của bạn (dựa trên hồ sơ khách hàng) và tạo lịch trình xuất bản nội dung trên các mạng đó.
Đồng thời, bắt đầu tạo danh sách những người có ảnh hưởng và những người khác có nhiều khả năng quan tâm đến sản phẩm của bạn nhất hoặc chia sẻ nội dung của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội.
Bước 5: Tiếp thị qua email - Bắt đầu tạo danh sách email bằng một số khu vực CTA trên trang web của bạn và các kênh truyền thông xã hội.
Mục tiêu ban đầu của bạn là để mọi người đăng ký bản tin của bạn hoặc đăng ký để tải xuống tài liệu miễn phí hoặc đăng ký dùng thử miễn phí.
Tạo một số kênh tiếp thị qua email để 'đẩy' người đăng ký của bạn từ giai đoạn nhận thức đến giai đoạn chuyển đổi.
Bước 6: Quảng cáo trả cho mỗi lần nhấp - Song song với các hoạt động trên thiết lập Chiến dịch AdWords để nhắm mục tiêu những người tìm kiếm từ khóa liên quan đến sản phẩm trên Google và chiến dịch tiếp thị lại trên Facebook để đi sau khi người dùng truy cập trang web của bạn nhưng không chuyển đổi.
Bước 7: Tiếp thị video - Một phần của bước 3 ở trên là xác định chủ đề / từ khóa nào bạn có thể tạo nội dung video. Xuất bản video của bạn trên kênh YouTube chuyên dụng, trên Facebook, Instagram và bất kỳ nền tảng nào khác mà bạn đang nhắm mục tiêu trong chiến dịch của mình.
Đối với mỗi video, hãy tạo một bài đăng blog trên trang web của bạn và nhúng video có nội dung văn bản.
Bước 8: Tiếp thị trên thiết bị di động - Cân nhắc tạo ứng dụng dành cho thiết bị di động mà người dùng có thể tải xuống từ App Stores sẽ bao gồm tin tức và cách thức mới nhất để mọi người truy cập các khóa học của bạn thông qua ứng dụng của bạn.
Bước 9: Đo lường và phân tích kết quả - Đảm bảo rằng bạn đã cài đặt và định cấu hình Google Analytics chính xác và bạn có thể đo lường chính xác tính hiệu quả của các chiến dịch ở trên.
Tạo bảng tính excel và thêm cho từng chi tiết chiến dịch về chi phí, số lượt truy cập, số lượng chuyển đổi, mọi người đã đạt được, v.v.
Ở trên nó chỉ là một bản tóm tắt về những gì chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của bạn nên bao gồm. Nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ với nguồn lực hạn chế thì bình thường bạn sẽ không thể thực hiện toàn bộ kế hoạch ngay từ đầu.
Những gì bạn nên làm là làm theo một cách tiếp cận từng bước bắt đầu với trang web của bạn, SEO và tiếp thị nội dung.
Một khi bạn quản lý để có những thay thế cho một số tháng, bạn sẽ dần dần trải nghiệm sự gia tăng lưu lượng truy cập và doanh thu và sau đó bạn có thể thêm các công cụ khác để trộn.

Vai trò của người quản lý tiếp thị kỹ thuật số là gì

Các vai trò của người quản lý tiếp thị kỹ thuật số là để tạo ra một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số rõ ràng. Đó là công việc của mình để quyết định nên sử dụng kênh nào, nơi phân bổ ngân sách và theo thứ tự nào.
DMM cũng có vai trò giám sát công việc của các nhà quản lý khác và đảm bảo rằng mọi người đang làm việc hướng tới các mục tiêu tương tự.
Một 'nhóm tiếp thị kỹ thuật số' điển hình có các vai trò sau:
Giám đốc tiếp thị kỹ thuật số
Một người có kỹ năng và kiến ​​thức tốt liên quan đến:
  • SEO
  • Truyền thông xã hội
  • Tiếp thị nội dung
  • Quảng cáo PPC
Chuyên gia SEO không phải là nhà quản lý tiếp thị kỹ thuật số. Người quản lý tiếp thị kỹ thuật số có hiểu biết rộng về TẤT CẢ các kênh tiếp thị kỹ thuật số và không chỉ SEO.
Hầu hết các nhà quản lý tiếp thị kỹ thuật số thành công đều có kinh nghiệm về SEO, những người có kinh nghiệm làm việc với các kênh tiếp thị khác.
Người quản lý tiếp thị nội dung
Người quản lý tiếp thị nội dung có trách nhiệm tạo và thực thi kế hoạch tiếp thị nội dung. Anh ấy là người quyết định loại nội dung nào cần tạo và sử dụng kênh nào.
Quản lý phương tiện truyền thông xã hội
Ông chịu trách nhiệm quảng bá một công ty thông qua các kênh xã hội khác nhau. Anh làm việc chặt chẽ với người quản lý tiếp thị nội dung để đưa nội dung phù hợp đến đúng người vào đúng thời điểm.
Quản lý SEO
Tùy thuộc vào cấu trúc nhóm, bạn quyết định có một người quản lý SEO chuyên dụng có thể hỗ trợ tiếp thị kỹ thuật số cho các nhiệm vụ liên quan đến SEO.
Quản lý PPC
Một người quản lý PPC chịu trách nhiệm chạy các chiến dịch trả tiền trên các nền tảng khác nhau, chủ yếu là Quảng cáo của Google, Quảng cáo trên Facebook (bao gồm Instagram) và Bing.
Các nhà quản lý PPC có thể được chứng nhận trong Quảng cáo Google hoặc Facebook, một cách khác để chứng minh trình độ của họ.
Trình quản lý tiếp thị qua email
Công việc của người quản lý tiếp thị qua email là đảm bảo rằng mọi khách hàng tiềm năng email được tạo thông qua tất cả các kênh khác đều được nhập vào các kênh email phù hợp mà cuối cùng sẽ dẫn đến chuyển đổi.
Gửi một bản tin tất cả bây giờ và sau đó không phải là email marketing. Một chiến dịch tiếp thị email thích hợp biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng và đây là lý do bạn cần phải có một người quản lý chuyên dụng để giám sát các hoạt động này.

Quan niệm sai lầm tiếp thị kỹ thuật số

Thuật ngữ 'tiếp thị kỹ thuật số' tương đối mới và đó là lý do tại sao nó trở nên phổ biến để mọi người sử dụng nó ngay cả trong trường hợp chúng có ý nghĩa gì đó khác.
Tổng quan về tiếp thị kỹ thuật số
Tổng quan về tiếp thị kỹ thuật số
Các quan niệm sai lầm phổ biến nhất là:
Tiếp thị kỹ thuật số VS Internet Marketing
Tiếp thị qua Internet là một tập hợp phụ của tiếp thị kỹ thuật số và không giống nhau.
Tiếp thị qua Internet hoặc tiếp thị trực tuyến đề cập đến các phương pháp bạn có thể sử dụng để chạy các chiến dịch trên Internet.
Như thể hiện trong sơ đồ trên, các thành phần chính của tiếp thị trên Internet là: Search Engine Marketing (bao gồm SEO và PPC), tiếp thị truyền thông xã hội, tiếp thị nội dung, tiếp thị qua email, tiếp thị liên kết. Tiếp thị qua điện thoại di động và tiếp thị video.
Tiếp thị kỹ thuật số là hơn và trên trực tuyến / Internet tiếp thị vì nó bao gồm các kênh kỹ thuật số khác là tốt.
Tiếp thị kỹ thuật số VS Tiếp thị truyền thông xã hội
Khi bạn có một sự hiện diện tích cực trong truyền thông xã hội, về cơ bản bạn đang chạy chiến dịch tiếp thị truyền thông xã hội chứ không phải chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số.
Tiếp thị truyền thông xã hội chỉ là một trong những thành phần của tiếp thị kỹ thuật số. Để trải nghiệm đầy đủ các lợi ích của tiếp thị kỹ thuật số, bạn cần thêm nhiều kênh kỹ thuật số vào kế hoạch của mình.
Để có thêm lời giải thích chi tiết hơn: Tiếp thị kỹ thuật số VS Tiếp thị truyền thông xã hội

Chìa khóa học tập

Tiếp thị kỹ thuật số là tất cả về tiếp thị trên internet và các thiết bị điện tử khác. Nó không phải là một quá trình duy nhất nhưng nó bao gồm một số tiểu thành phần mà bạn có thể sử dụng tùy thuộc vào những gì bạn muốn đạt được.
Không phải tất cả các phương pháp đều phù hợp với mọi doanh nghiệp, đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải đưa ra chiến lược tiếp thị kỹ thuật số sẽ chi tiết cách bạn sẽ sử dụng từng quy trình.
Người quản lý tiếp thị kỹ thuật số là người chịu trách nhiệm theo dõi tất cả các hoạt động tiếp thị kỹ thuật số.
Ông cần phải có kiến ​​thức rộng về cách thức hoạt động của internet để có thể quyết định hoạt động tiếp thị nào phù hợp hơn cho một dự án cụ thể.
Các thành viên tiêu biểu khác của một đội ngũ tiếp thị kỹ thuật số là: quản lý nội dung, quản lý SEO, quản lý truyền thông xã hội, quản lý tiếp thị email và quản lý PPC.
NHỮNG GÌ BẠN ĐÃ ĐỌC?Đăng ký cập nhật blog của tôi và không bao giờ bỏ lỡ một bài đăng nào. Tôi sẽ gửi cho bạn sách điện tử MIỄN PHÍ về các phương pháp hiệu quả nhất để hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn vào năm 2018 , như một lời cảm ơn.
100% riêng tư. Tôi ghét thư rác càng nhiều như bạn!
Khóa học SEO hoàn chỉnh
Đây là khóa học SEO duy nhất bạn cần đọc. Tìm hiểu Từng bước làm cách nào để tăng lưu lượng truy cập của bạn và tìm hiểu cách xây dựng trang web hoặc blog thành công một cách thiết thực.
Tham gia khóa học SEO ngay bây giờ
Alex Chris
Giới thiệu về tác giả
Tư vấn tiếp thị kỹ thuật số và tác giả. Alex có hơn 16 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực SEO và Internet Marketing. Kết nối với anh ấy trên Twittervà Google+ .

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xu hướng tiếp thị hữu cơ du lịch & khách sạn: Báo cáo thị trường năm 2018

Thử nghiệm SEO sẽ thổi tâm trí của bạn