Thử nghiệm SEO sẽ thổi tâm trí của bạn

Thử nghiệm SEO sẽ thổi tâm trí của bạn

98
Larry Kim
Thử nghiệm SEO sẽ thổi tâm trí của bạn
Trong SEO, mọi người đều có ý kiến ​​của họ, nhưng điều tôi yêu thích về SEO là vào cuối ngày, dữ liệu sẽ thắng cuộc tranh luận; hoặc là nó hoạt động, hoặc không. Đó là lý do tại sao Will Critchlow  của Distilled, và tôi đã cùng nhau nói về một số thí nghiệm SEO, hy vọng, một số những điều đáng ngạc nhiên, và một số bạn có thể đã thử bản thân mình. Một số thí nghiệm điên rồ này sẽ thổi bay tâm trí bạn.
Trong hội thảo trên web gần đây của chúng tôi , Will và tôi đã trải qua mười thử nghiệm - ở đây, tôi sẽ đề cập đến sáu thử nghiệm.
Tôi muốn bắt đầu với một số ví dụ về lời khuyên thực sự phổ biến mà bạn có thể đã thấy trên nhiều blog, nếu bạn đã từng thuê một nhà tư vấn SEO, hoặc nếu bạn từng làm SEO, bạn có lẽ đã đưa ra lời khuyên này. Ngoài ra còn có một số ví dụ được thực hiện mà khách hàng và khách hàng không có thật. Đây là các thử nghiệm tương đương mà chúng tôi thực sự chạy với một số trang web ẩn danh:

Thử nghiệm SEO đầu tiên: Tỷ lệ nhấp tốt cho tìm kiếm không phải trả tiền là gì?

Để đo lường điều này, về cơ bản tôi sử dụng "nhiếp ảnh thời gian trôi đi". Trong ví dụ này, tôi đã theo dõi 1.000 từ khóa khác nhau trong tất cả năm ngoái, 1.000 từ khóa giống nhau và tôi chụp nhanh vào tháng 5, 6, 9, v.v.
screen-shot-2017-12-01-at-111657-am.png
Tôi thấy rằng thứ tự của các từ khóa này ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm. Trong nghiên cứu này, các bảng xếp hạng tìm kiếm đã thay đổi từ tháng này sang tháng khác theo một mô hình rất có thể đoán trước được. Các từ khóa có tỷ lệ nhấp chuột cao hơn đang nổi lên đầu trang và các từ khóa có tỷ lệ nhấp được mong đợi thấp hơn đã giảm xuống cuối trang.

Thử nghiệm SEO thứ hai: Tỷ lệ nhấp có thực sự ảnh hưởng đến xếp hạng không?

Rõ ràng là thứ hạng ảnh hưởng đến tỷ lệ nhấp, nhưng có một vòng phản hồi không? Điều ngược lại có đúng không? Tỷ lệ nhấp cao hơn dự kiến ​​có thực sự phản hồi vào thuật toán bằng cách nào đó và dẫn đến vị trí cao hơn không?
screen-shot-2017-12-01-at-111746-am.png
Chúng tôi đã xem xét tỷ lệ nhấp không phải trả tiền tương đối hữu cơ ở mức độ mà mỗi từ khóa đều bị đánh bại hoặc bị đánh bại bởi tỷ lệ nhấp dự kiến. Những gì chúng tôi thấy là tất cả những gì bạn cần làm là đánh bại tỷ lệ nhấp dự kiến ​​trung bình cho bất kỳ vị trí cụ thể nào cho 3%, trung bình, để có khả năng được quảng bá vào vị trí tiếp theo.
screen-shot-2017-12-01-at-111823-am.png

Thử nghiệm SEO thứ ba: Tối ưu hóa thẻ tiêu đề

Trong ví dụ này, tiêu đề ban đầu là phần màu đỏ ở trên cùng bên dưới trang trình bày có nội dung "Tiếp thị Guerilla: Hơn 20 ví dụ và chiến lược để nổi bật", đó là cách cũ để thực hiện từ khóa chính và thứ ở đầu trang tiêu đề. Tuy nhiên, để làm cho nó trở nên “nhút nhát hơn”, tôi đã sắp xếp lại các từ để làm cho nó trở thành " 20+ Ví dụ và chiến lược tiếp thị Guerilla bỏ rơi ." Bằng cách thêm từ hành động "hàm-rơi" và sau đó di chuyển số sang phía trước, nó có tác động sâu sắc đến cả tỷ lệ nhấp và xếp hạng.
screen-shot-2017-12-01-at-111851-am.png
Tối ưu hóa tỷ lệ nhấp là thú vị bởi vì ngay cả khi bạn không thay đổi xếp hạng, bạn sẽ tăng gấp đôi lưu lượng truy cập vì bạn sẽ nhận được nhiều hơn tỷ lệ nhấp chuột hợp lý cho vị trí đã cho của mình. Tuy nhiên, có nhiều cách để tăng tỷ lệ nhấp của bạn mà thậm chí không thay đổi vị trí của bạn và nếu nó thay đổi vị trí, thường là trường hợp, nó gần giống như tiền thưởng gấp đôi.
CTR tăng rất, rất có giá trị. Ngay cả khi bạn không tin rằng lý thuyết của tôi về xếp hạng CTR cải thiện, nó có giá trị bởi vì tỷ lệ nhấp chuột cao hơn có nghĩa là về cơ bản ngày càng nhiều nhấp chuột.

Thử nghiệm SEO thứ tư: Tỷ lệ tương tác có tác động đến xếp hạng không?

Chúng tôi biết rằng Google đo lường thời gian bởi vì họ đã từng có một tính năng trong đó nếu bạn nhấn "quay lại" rất nhanh, bạn có thể chặn trang web và ngay bây giờ, nó cũng giống như trên thiết bị di động - nếu bạn nhấn "quay lại" một cách nhanh chóng, nó sẽ nói "Mọi người cũng tìm kiếm."
screen-shot-2017-12-01-at-111943-am.png
Google đang đo thời gian bạn cần để nhấp vào thứ gì đó và quay lại cùng một trang. Họ có thể sử dụng thông tin đó để nói rằng kết quả tìm kiếm là dấu hiệu của sự liên quan hay không liên quan? Chắc chắn, tôi không thể đo thời gian dừng bởi vì được đo lường bởi trang tìm kiếm của Google và chúng tôi không thể đo lường các số liệu tương đương khác như tỷ lệ thoát và thời gian trên trang web. Nếu bạn có tỷ lệ thoát rất thấp, thì bạn đủ điều kiện để hiển thị ở bốn vị trí hàng đầu. Ngược lại, nếu bạn có tỷ lệ thoát rất cao, bạn sẽ ít có khả năng chiếm các vị trí hàng đầu đó.
screen-shot-2017-12-01-at-112012-am.png
Sự gián đoạn trong biểu đồ trên cho thấy một số loại bộ lọc thuật toán (trái với một mối quan hệ tự nhiên). Nếu bạn có một thời gian thích hợp trên trang web, bạn dường như đủ điều kiện để hiển thị trong sáu vị trí đầu tiên. Nếu không, bạn sẽ xuống hạng ở vị trí 7, 8, 9, 10, v.v.
screen-shot-2017-12-01-at-112043-am.png

Thử nghiệm SEO lần thứ năm: Mối quan hệ thực sự giữa chia sẻ xã hội và thứ hạng hữu cơ là gì?

Trong nhiều năm, Google phủ nhận rằng họ sử dụng bất kỳ tín hiệu xã hội nào để xếp hạng các trang, nhưng nếu bạn đã từng thực hiện bất kỳ SEO nào trong cuộc sống của mình, bạn có thể nhận thấy rằng SEO tốt nhất của bạn cũng đang chuyển động trên Facebook. Có một sự tương quan, nhưng nó không phải là những gì bạn nghĩ, họ không đếm cổ phiếu; thay vào đó, danh sách tìm kiếm mà mọi người thích nhấp vào và có tỷ lệ nhấp chuột cao cũng có tỷ lệ nhấp rất cao khi được chia sẻ trên các kênh truyền thông xã hội.
Điều này là do những cảm xúc tương tự khiến mọi người muốn nhấp vào mọi thứ là những cảm xúc tương tự khiến mọi người muốn chia sẻ mọi thứ trên Facebook:
screen-shot-2017-12-01-at-112113-am.png
Biểu đồ này hiển thị tỷ lệ nhấp được chuẩn hóa bởi vị trí trên trang kết quả tìm kiếm, so với tỷ lệ sau khi tham gia cho các bài đăng trên Facebook. Như bạn có thể thấy, nội dung thực sự tốt có xu hướng hoạt động tốt trên cả hai, vì cả tìm kiếm của Google và thuật toán nguồn cấp dữ liệu tin tức của Facebook đều sử dụng hệ thống máy học để thưởng cho mức độ tương tác cao của người dùng.

Thử nghiệm SEO thứ sáu: Thời gian (tỷ lệ thoát) tác động đến xếp hạng SEO như thế nào?

Trong Google Analytics, bạn có báo cáo so sánh cho bạn biết thời gian dành cho trang. Báo cáo này hiển thị cho bạn tất cả các phần nội dung đang hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. Trong ví dụ dưới đây, khung thời gian được sử dụng là 2015 (tháng 1 đến tháng 12 năm 2015). Bạn có thể xem các trang hàng đầu cho SEO. Hầu hết trong số họ có trên thời gian trung bình trên trang (đó là những thanh màu xanh lá cây), nhưng, 1/3 trong số họ có thanh màu đỏ, có nghĩa là họ đã thực sự dưới thời gian trung bình trên trang cho các trang web trung bình.
screen-shot-2017-12-01-at-112133-am.png
Hãy tiến nhanh (tháng 10 năm 2016 đến tháng 1 năm 2017); bạn có thể thấy rằng nó đã thay đổi đáng kể và Google đã tìm thấy và loại bỏ tất cả các trang lừa. Tất cả những trang có thời gian dưới trung bình trên trang web, Google đã bằng cách nào đó quản lý để tìm chúng và loại bỏ chúng khỏi tranh chấp giữa các trang SEO thường xanh hàng đầu của tôi. Họ không có xếp hạng doanh nghiệp trên bất kỳ từ khóa nào trong số những từ khóa đó; chúng là những trang dễ bị tổn thương cần phải được sửa chữa hoặc chúng sẽ sớm biến mất.
screen-shot-2017-12-01-at-112252-am.png
Đây chỉ là một vài trong số các thử nghiệm được đề cập trong hội thảo trên web gần đây của tôi. Một số thí nghiệm được đề cập ở trên tương tự như Nghiên cứu yếu tố xếp hạng gần đây của SEMrush Trong khi chúng tôi đã quan sát những điều hơi khác nhau, tôi tin rằng chúng tôi đang xem xét hiện tượng tương tự từ một quan điểm khác. Nếu bạn muốn có một lời giải thích kỹ lưỡng hơn hoặc để xem nhiều người trong số những người khác hoàn thành, bạn có thể xem chúng ở đây .
Nếu bạn muốn xem các trang trình bày của tôi từ hội thảo trên web, bạn có thể liên kết với chúng tại đây . Bạn cũng có thể truy cập Will bằng cách nhấp vào đây .
Như bài đăng này? Theo dõi chúng tôi trên RSS và đọc các bài đăng thú vị hơn:
RSS
Larry Kim
    Vào năm 2007, Larry đã sáng lập WordStream, một nền tảng tiếp thị tìm kiếm sáng tạo, cho phép các nhà tiếp thị mới làm quen kiếm tiền thành công. Hôm nay, WordStream là một công ty hàng triệu đô la với hàng ngàn khách hàng trên toàn thế giới và đã giành được giải thưởng trong ngành cho cả sự đổi mới và tăng trưởng. 
    Larry đã thành lập MobileMonkey vào tháng 6 năm 2017 cùng với một nhóm cựu Giám đốc điều hành WordStream và vẫn phục vụ trên ban giám đốc của WordStream.
    Ông được xem là một trong những chuyên gia có ảnh hưởng nhất và các nhà lãnh đạo tư duy trong Digital Marketing ngày nay và đã được bình chọn là chuyên gia PPC có ảnh hưởng nhất trong năm 2017, 2015, 2014 và 2013 theo PPC Hero Blog. Anh đã giành được nhiều giải thưởng trong ngành và thường xuyên là một diễn giả nổi bật tại các sự kiện trong ngành. Anh ấy rất tích cực trên truyền thông xã hội, một blogger nổi tiếng và người nói.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tiếp thị kỹ thuật số là gì?

Xu hướng tiếp thị hữu cơ du lịch & khách sạn: Báo cáo thị trường năm 2018